TRUNG THU 2024 ẤM ÁP TÌNH NGƯỜI

Thứ hai - 16/09/2024 21:28
Vậy là một mùa Trung Thu nữa đã về trong sự háo hức mong chờ của các bạn nhỏ trên cả nước. Và các bạn nhỏ nơi thung lũng Hừa Ngài của chúng tôi cũng vậy. Các em cũng mong chờ được rước đèn, được phá cỗ và được đón trăng lên, được ngắm Chú Cuội và Chị Hằng trong những câu chuyện mà thầy cô kể. Nhưng Trung thu năm nay thật đặc biệt, không đèn lồng lấp lánh, không rước đèn ông sao, không vui đùa nhảy múa hát ca. Thay vào đó là một Trung Thu bình dị, tràn đầy lòng nhân ái, tình yêu thương, sẻ chia với đồng bào vùng bão lũ.
Cơn bão Yagy đi qua để lại cho các tỉnh miền Bắc sự hoang tàn, đổ nát, hàng nghìn ngôi nhà, công trình, cơ sở hạ tầng bị hư hỏng, nhiều tài sản, gia súc, hoa màu... bị lũ cuốn trôi. Sau cơn bão lũ, lại là những cảnh con mất mẹ, vợ mất chồng, cha mẹ mất con... Cảnh người dân ngơ ngác, đau đáu nhìn về những ngôi nhà thân yêu của mình đang ngập trong biển nước mà nước mắt cứ mãi mãi dâng trào. Giờ đây, ở nơi đó, sau lũ lụt là bao nhọc nhằn vất vả để ổn định cuộc sống, là bao nhiêu nỗi lo canh cánh bên lòng nào là sách vở, quần áo cho con đến trường, lúa giống cho vụ mùa tới, thuốc men để phòng dịch bệnh, tiền đâu để sửa chữa nhà, mua sắm vật dụng sinh hoạt hàng ngày...  Bão lũ đã cuốn đi cuộc sống yên bình vốn có, nhiều em nhỏ bỗng chốc trở thành những em nhỏ mồ côi,…Tết Trung thu - Tết đoàn viên, nhưng năm nay một số nơi các em không còn được quây quần bên gia đình của mình nữa, mà đang gồng mình vượt qua sự khắc nghiệt của thiên nhiên, thật đau xót biết bao nhiêu.
Những ngày qua, hình ảnh nhiều đoàn xe cứu trợ nối đuôi nhau về vùng lũ đã rất đỗi thân quen và vô cùng ý nghĩa. Đồng bào cả nước đang hướng về những mảnh đất, những con người đang gồng mình chống chọi với thiên tai. Chúng tôi, những người con của mảnh đất Hừa Ngài cũng vậy, tuy cuộc sống còn rất nhiều khó khăn nhưng còn rất may mắn vì không bị ảnh hưởng của bão, chúng tôi vẫn có một cuộc sống yên bình. Phát huy truyền thống tương thân tương ái của dân tộc. Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều. Với phương châm “Mỗi người hãy biết chia sẻ, biết cho đi, biết trao tặng những gì tốt nhất mà mình có cho người khác”. Trung Thu năm nay chúng tôi không tổ chức như mọi năm mà dành kinh phí để ủng hộ đồng bào vùng lũ. Sáng ngày 16/9/2024 Trường PT DTBT Tiểu học Hừa Ngài đã tổ chức buổi tuyên truyền, quyên góp từ giáo viên, phụ huynh và học sinh toàn trường để ủng hộ bà con vùng bão. Để giúp đỡ đồng bào bị ảnh hưởng thiên tai do bão lũ và khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây nên, góp phần nhỏ bé giúp đồng bào sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời, các thầy cô giáo chúng tôi cũng muốn giáo dục các em học sinh về sự sẻ chia với những khó khăn của con người trong cuộc sống, giáo dục tình yêu, tinh thần đoàn kết của dân tộc. Để các em thêm yêu đất nước và con người Việt Nam.
Dưới đây là một số hình ảnh của buổi quyên góp ủng hộ:


 
 

Nguồn tin: Trường PT DTBT tiểu học Hừa Ngài

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi