NGÀY HỘI KHAI TRƯỜNG VỚI NIỀM VUI NÁO NỨC CỦA THẦY VÀ TRÒ TRƯỜNG PT DTBT TIỂU HỌC HỪA NGÀI

Thứ năm - 07/09/2023 03:40
Hoà chung trong không khí tưng bừng phấn khởi của đất nước ta, dân tộc ta với những giây phút hào hùng của mùa thu lịch sử kỉ niệm trọng thể những ngày lễ lớn. Kỉ niệm 78 năm cách mạng tháng 8 thành công (19/8/1945 – 19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2023) Thực hiện công văn số 1959/SGDĐT ngày 14/8/2023 của Sở GD&ĐT về việc chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới, tổ chức các hoạt động đầu năm học và tổ chức khai giảng năm học 2023-2024; Thực hiện Công văn số 924/PGDĐT ngày 18/8/2023 của Phòng GD và ĐT huyện Mường Chà về việc chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới, tổ chức các hoạt động đầu năm học và tổ chức khai giảng năm học 2023-2024. Thầy và trò trường PT DTBT tiểu học Hừa Ngài tổ chức lễ khai giảng năm học 2023– 2024.


Sớm Thu rộn rã sân trường
Cờ đua sắc nắng gió vương trên cành
Hàng cây nghiêng bóng mát lành
Trống trường rộn rã kết thành lời ca.
 
Sân trường ngập sắc cờ hoa
Trò cười ríu rít như là chim non
Cùng nhau tiếng hát véo von
Chào năm học mới hân hoan thầy trò.

Khi tiếng ve râm ran đã nhỏ dần trong những tán cây, những cánh phượng vỹ, cánh bằng lăng đã nhạt màu là dấu hiệu báo thời khắc chia tay với mùa hè đã đến, để nhường chỗ cho sự dịu dàng mát mẻ của mùa thu. Mùa thu, mùa tựu trường đã đến, mùa dệt nên những ước mơ, khát vọng, đam mê của tuổi học trò. Ngày 5 tháng 9, một ngày đặc biệt, ngày mà trên khắp các nẻo đường đất nước, từ đỉnh núi cao bốn mùa mây phủ đến hải đảo xa tiếng sóng vỗ xô bờ, từ các đô thị sầm uất đông vui đến mọi miền quê thái bình yên ả, mọi trái tim đều náo nức hướng tới học đường để đón chào ngày khai giảng năm học mới. Hòa chung với niềm vui ấy, Thầy và Trò trường PT DTBT Tiểu học Hừa Ngài tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023-2024 trong niềm vui hân hoan, náo nức.
Về dự Lễ khai giảng với nhà trường có sự hiện diện của quý vị đại biểu khách quý:
+  Về phía Đại biểu huyện Ông: Ngô Văn Hữu - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy.
+ Đại diện PGD và ĐT huyện Mường Chà.
- Ông: Nguyễn Ngọc Tuấn - Chuyên môn THCS;
- Ông: Dương Văn Dự - Chuyên môn THCS.
+ Lãnh đạo chính quyền địa phương:
- Ông Mùa A Dùng – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Hừa Ngài.
- Ông Sùng Nọ Páo – Chủ tịch mặt trận tổ quốc xã.
+ Về dự lễ khai giảng nhà trường được đón tiếp các đồng chí đại diện các ban, đoàn thể trong xã, đại diện công an xã, đại diện trạm y tế, hội khuyến học, trưởng bản và đại diện hội cha mẹ học sinh, đại diện chương trình vùng Mường Chà.
Từ sáng sớm, các em học sinh và các thầy cô giáo trong những bộ trang phục gọn gàng, xinh xắn tới trường để chuẩn bị đón chào năm học mới. Mở đầu là Lễ diễu hành và đón học sinh lớp 1. Trên gương mặt của các thầy cô và các em học sinh ai cũng vui tươi phấn khởi hòa cùng những bước chân mạnh mẽ diễu hành chào đón năm học mới.


 Nhân dịp khai giảng năm học mới, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Võ Văn Thưởng đã gửi thư động viên, chúc mừng các thầy cô giáo và các em học sinh.  Trong buổi lễ khai giảng, Thầy giáo Sìn Văn Đạnh – Phó Hiệu trưởng nhà trường, lên đọc thư của Chủ tịch nước. Trong thư Bác luôn mong mỏi các thầy cô dạy thật tốt, các em học sinh chăm ngoan học giỏi, và đặc biệt trau dồi kiến thức phát huy bản thân đưa nền giáo dục nước ta phát triển vững chắc. Thầy và trò nhà trường xin hứa sẽ phấn đấu hết mình để đáp lại lòng mong mỏi của Đảng và Nhà nước.

(Ảnh thầy giáo Sìn Văn Đạnh – Phó Hiệu trưởng đọc thư của chủ tịch nước)
Năm học mới 2023-2024 sắp bắt đầu, hàng triệu giáo viên và học sinh trên cả nước lại cùng nhau bước vào cuộc hành trình khám phá tri thức mới, một năm học mới với bao điều bổ ích và lý thú đang chờ đón thầy và trò nhà trường. Ngày khai trường thực sự là một ngày hội đối với các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh. Trên khuôn mặt của các thầy cô và các em học sinh đang hiện rõ sự hồi hộp, mong chờ đón chào năm học mới. Thầy giáo Phạm Văn Diên –  Phó Bí thư chi bộ - Phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường lên đọc Diễn văn khai giảng năm học mới.

(Ảnh thầy giáo Phạm Văn Diên Phó Bí thư chi bộ - Phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường đọc diễn văn khai giảng)
Niềm vinh dự của thầy và trò nhà trường trong buổi Lễ khai giảng là được đón tiếp các quý vị đại biểu khách quý. Đây là nguồn động viên lớn nhất giúp thầy và trò nhà trường có thêm động lực để bước vào năm học mới với khí thế mới. Tại buổi Lễ khai giảng năm học 2023-2024 với thầy trò nhà trường đồng chí Ngô Văn Hữu - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy về dự, có ý kiến phát biểu chỉ đạo và đánh những hồi trống khai trường đầu tiên báo hiệu một năm học mới đại thắng. Tiếng trống trường đã điểm, rộn ràng ngân vang giữa đất trời, khăn đỏ đã tung bay trong nắng sớm mùa thu báo hiệu một năm học mới bắt đầu. Ngày hội khai trường với bao niềm vui đang ngân lên trong lòng chúng ta. Phía trước là bầu trời ước mơ rộng mở, là bảng xanh, phấn trắng, trang sách hồng đang chờ đón các em học sinh. Và trong lòng các thầy cô và các em học sinh đang rạo rực, đang ngập tràn quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt quyết tâm phấn đấu đạt nhiều thành tích cao hơn nữa để tiến tới vinh quang.


(Ông Ngô Văn Hữu - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đánh trống khai trường)
Năm học 2022-2023 đã ở lại phía sau, cùng nhìn lại một năm thầy và trò nhà trường cùng phấn đấu và đã hái được những trái ngọt hoa thơm: Tập thể trường được UBND Tỉnh công nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, Tập thể trường được UBND Tỉnh tặng bằng khen, được UBND huyện công nhận tập thể lao động tiên tiến, Có 1 đ/c được UBND tỉnh tặng bằng khen, 5 đ/c đạt danh hiệu CSTĐCS; 36 đ/c đạt danh hiệu LĐTT; 17 đ/c được UBND huyện tặng giấy khen. Chắc chắn trong năm học mới này, thầy và trò trường PT DTBT Tiểu học Hừa Ngài sẽ hăng hái thi đua dạy tốt, học tốt, phấn đấu nỗ lực vươn lên trong công tác giảng dạy, cố gắng vượt qua mọi khó khăn để xây dựng môi trường giáo dục phát triển vững mạnh.

(Hình ảnh nhận Bằng khen của UBND Tỉnh)
Năm học mới 2023-2024 đã mở ra với khí thế vui tươi sôi nổi, với bao ước vọng cao đẹp của thầy và trò. Niềm vinh dự, tự hào khi được giảng dạy và học tập dưới mái trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, ngôi trường có bề dày truyền thống sẽ cho chúng ta có thêm ý chí, sức mạnh và niềm tin. Thầy trò chúng ta hãy quyết tâm phấn đấu đạt nhiều thành tích cao hơn nữa để tiến tới vinh quang! Năm học mới bắt đầu, xin chúc các em học sinh trong nhà trường luôn chăm ngoan học tốt. Chúc tất cả các thầy cô luôn đoàn kết và luôn vững tay chèo đưa các trò cập bến bình an.

Nguồn tin: Nguồn tin: Trường PT DTBT Tiểu học Hừa Ngài:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi