HỘI THI VIẾT CHỮ ĐẸP TRƯỜNG PTDTBT TIỂU HỌC HỪA NGÀI NĂM HỌC 2023-2024

Thứ hai - 08/04/2024 10:25
Chiều ngày 29/3/2024, trường PTDTBT Tiểu học Hừa Ngài tổ chức Hội thi Viết chữ đẹp cấp trường năm học 2023 – 2024
 
       Mỗi chúng ta đều biết, chữ viết là một công cụ để giao tiếp và trao đổi thông tin, là phương tiện để ghi chép và tiếp nhận những tri thức văn hóa khoa học và đời sống. Vì vậy, rèn chữ viết là một việc làm có ý nghĩa vô cùng quan trọng, nhất là đối với học sinh tiểu học. Rèn luyện cho học sinh viết đúng, viết đẹp, viết đảm bảo tốc độ không chỉ tạo điều kiện cho các em học tốt các môn học mà thông qua đó giáo dục tính kiên trì, cẩn thận, tinh thần kỷ luật và óc thẩm mỹ. Ngoài ý nghĩa đó viết chữ đẹp còn nhằm tôn vinh vẻ đẹp của chữ Việt và thể hiện sự gìn giữ giá trị văn hóa Việt. Rèn chữ viết là để học sinh trau dồi kỹ năng viết chữ, kỹ năng trình bày; thúc đẩy và phát huy vai trò của giáo viên, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của các nhà trường.
       Thực hiện công văn 948/PGD ngày 25/8/2023 của PGD&ĐT huyện Mường Chà về Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ trọng tâm giáo dục Tiểu học năm học 2023 – 2024; Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2023 – 2024, Kế hoạch giáo dục của Trường PTDTBT Tiểu học Hừa Ngài năm học 2023 – 2024. Chiều 29/3/2024, Trường PTDTBT Tiểu học Hừa Ngài long trọng tổ chức “Hội thi viết chữ đẹp” cấp trường năm học 2023 – 2024.
       Tham gia hội thi gồm có 86 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5. Mỗi học sinh viết một bài trên giấy trong thời gian 20 phút. Hội thi đã diễn ra một cách nhẹ nhàng, vui tươi, sôi nổi và hào hứng. Ban tổ chức tiến hành làm việc với tinh thần nghiêm túc, khách quan, công bằng, công khai.  
       Hội thi là dịp để học sinh trau dồi kỹ năng viết chữ và trình bày bài viết đẹp, đồng thời góp phần củng cố và phát triển phong trào “Vở sạch - chữ đẹp” trong nhà trường, chú trọng nâng cao việc "luyện nét chữ, rèn nết người". Hội thi còn là hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, nhằm góp phần tăng cường sự phối hợp của gia đình và xã hội trong quá trình dạy học và giáo dục học sinh. Đây cũng là cơ hội để các giáo viên có thêm kinh nghiệm rèn chữ cho học sinh tiểu học, góp phần giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt.
       Được tận mắt xem các em học sinh thể hiện phần thi mới thấy được, để có nét chữ đẹp cần rất nhiều yếu tố, từ tư thế viết, cách cầm bút cho đến việc điều chỉnh nét bút liền mạch, điêu luyện. Theo đánh giá của ban tổ chức Hội thi năm nay, chất lượng các bài viết khá cao, nhiều học sinh viết chữ và trình bày đẹp, đúng với quy định mẫu chữ hiện hành. Đạt được thành tích đó là do giáo viên chủ nhiệm các lớp đã có sự đầu tư và quan tâm đến việc rèn chữ của học sinh. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số bài viết chưa đảm bảo tốc độ viết, bài viết chưa sạch, đẹp giáo viên cần tăng cường quan tâm và rèn luyện cho các em nhiều hơn.
        "Hội thi viết chữ đẹp" trường PT DTBT Tiểu học Hừa Ngài đã thành công tốt đẹp. Kết quả hội thi có 28 giải, trong đó có 3 giải nhất, 5 giải nhì, 4 giải ba và 16 giải khuyết khích. Kết quả hội thi khẳng định được truyền thống rèn chữ học sinh của nhà trường đã và đang được phát huy.  
Dưới đây là một hình ảnh của Hội thi:
(Thầy Sìn Văn Đạnh – Phó hiệu trưởng, phó chủ tịch hội đồng công bố các quyết định)


                                                              (Học sinh các khối lớp tích cực tham gia hội thi)

(Những học sinh tiêu biểu đã đạt thành tích cao tại Hội thi)

Nguồn tin: Trường PT DTBT TH Hừa Ngài:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi