TRƯỜNG PT DTBT TIỂU HỌC HỪA NGÀI TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT HỌC KỲ I VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM HỌC KỲ II NĂM HỌC 2023-2024

Thứ hai - 29/01/2024 03:01
Thực hiện công văn số 22/PGDĐT-GDTH, ngày 05/01/2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ học kỳ I và nhiệm vụ học kỳ II năm học 2023-2024; trường PT DTBT Tiểu học Hừa Ngài đã tổ chức thành công HỘI NGHỊ SƠ KẾT HỌC KỲ I VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM HỌC KỲ II NĂM HỌC 2023 - 2024.
       Có thể nói năm học 2023 - 2024 đã đi được một nửa chặng đường. Các thầy cô giáo và các em học sinh trường PT DTBT Tiểu học Hừa Ngài không ngừng phấn đấu thi đua trong dạy và học. Các thầy cô luôn trách nhiệm hết lòng vì học sinh thân yêu. Còn các em học sinh thì luôn tích cực trong học tập và rèn luyện. Nhằm sơ kết, đánh giá những mặt đã làm được và rút kinh nghiệm khắc phục những mặt còn hạn chế, nêu ra phương hướng phấn đấu trong học kỳ II. Thực hiện công văn số 22/PGDĐT-GDTH, ngày 05/01/2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ học kỳ I và nhiệm vụ học kỳ II năm học 2023-2024; Căn cứ vào tình hình thực hiện nhiệm vụ học kỳ I năm học 2023-2024 của nhà trường, ngày 26/01/2014, trường PT DTBT Tiểu học Hừa Ngài đã tổ chức thành công HỘI NGHỊ SƠ KẾT HỌC KỲ I VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM HỌC KỲ II NĂM HỌC 2023 - 2024.
       Trong buổi sơ kết, đồng chí Sìn Văn Đạnh – Phó Bí thư Chi bộ, Phó hiệu trưởng nhà trường đã thông qua Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ học kỳ I và nhiệm vụ, giải pháp học kỳ II năm học 2023- 2024. Về những kết quả đã đạt được: Nhà trường đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo công tác dạy và học một cách tổng thể, toàn diện và theo giai đoạn. Bám sát các văn bản chỉ đạo của ngành, tham mưu với cấp uỷ chính quyền địa phương trong việc xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học. Quy mô mạng lưới trường lớp thực hiện đúng theo kế hoạch, đã huy động 100% học sinh trong độ tuổi ra lớp học đảm bảo chỉ tiêu kế hoạch đề ra.  Nhà trường đã hoàn thành và duy trì vững chắc kết quả phổ cập GDTH mức độ 3, XMC mức độ 2; trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ I, kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ II. Chất lượng giáo dục học sinh được nâng lên rõ rệt so với đầu năm học. Giảm dần tỷ lệ học sinh chưa hoàn thành các môn học và hoạt động giáo dục. Cơ sở vật chất thiết bị dạy học tiếp tục được củng cố, bổ sung đáp được yêu cầu đổi mới giáo dục. Các lớp học tạm được xoá bỏ. Trong lớp có đủ bàn ghế cho giáo viên và học sinh. Khuôn viên nhà trường, cảnh quan và môi trường sư phạm xanh, sạch, đep, an toàn, thân thiện.
       Về những hạn chế và nguyên nhân: Chất lượng giáo dục học sinh so với mặt bằng chung còn chưa cao, không đồng đều ở các khối lớp, đặc biệt là ở một số điểm trường lẻ chất lượng chuyển biến chậm. Nguyên nhân là do vốn tiếng Việt của các em còn hạn chế, một số em nhận thức hơi chậm, một số gia đình chưa thực sự quan tâm đến việc học hành của các em.
       Về nhiệm vụ trọng tâm trong học kỳ II: Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng sân trường thân thiện, trường học an toàn, trường học hạnh phúc...” Tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 ở khối lớp 1,2,3,4 và dạy học theo chương trình VNEN ở khối lớp 5. Thực hiện tốt việc quản lí, tổ chức dạy học theo hướng phát triển năng lực của học sinh, điều chỉnh nội dung dạy học và đánh giá, xếp loại phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí học sinh tiểu học. Tiếp tục tổ chức có hiệu quả việc dạy học Tiếng Anh, Tin học ở khối lớp 3,4,5. Phấn đấu, cuối năm học có 100% học sinh lớp 5 được công nhận hoàn thành chương trình tiểu học, có từ 99% trở lên học sinh các lớp còn lại đủ điều kiện hoàn thành chương trình lớp học. Tiếp tục triển khai và thực hiện có hiệu quả việc thí điểm tiếng dân tộc Mông khối lớp 3,4,5 ở điểm trường trung tâm. Đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ  thông tin trong đổi mới phương pháp dạy học và công tác quản lý điều hành; tăng cường sử dụng phần mềm máy tính trong việc quản lý hoạt động giảng dạy của giáo viên, quản lý kết quả học tập và rèn luyện của học sinh, sắp xếp thời khoá biểu, quản lý thư viện trường học,...phát triển và sử dụng hiệu quả Website nhà trường. Tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra nội bộ trường học.  Chăm lo xây dựng đội ngũ nhà giáo, cán bộ, viên chức về phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp và trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu trong công tác dạy học của nhà trường. Duy trì, củng cố thành tựu Phổ cập giáo dục Tiểu học mức độ 3 và  XMC mức độ 2 một cách vững chắc. Duy trì và nâng cao các tiêu chí của trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.
       Cũng trong buổi sơ kết, các đồng chí cán bộ, giáo viên nhà trường đã cùng thảo luận, đưa ra biện pháp để khắc phục những khó khăn, hạn chế nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường. Đưa ra các biện pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực của học sinh, nhằm phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh trong nhà trường. Dưới đây là một số hình ảnh của buổi sơ kết:





 

Nguồn tin: Trường PT DTBT TH Hừa Ngài

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi